kinh doanh có phải trực tiếp tiến hành công việc kinh doanh hay không?
Các vấn đề liên quan đến các điều khoản về Tập quán kinh doanh trong nhượng quyền thương hiệu
o Bên thuê đặc quyền marketing có phải trực tiếp tiến hành công việc kinh doanh hay không? giả dụ có, trong phạm vi và điều kiện như thế nào?
o Mức độ kiểm soát của bên cho thuê đặc quyền kinh doanh đối với hoạt động marketing của bên thuê thế nào, đặc biệt trong việc duy trì bản sắc của đặc quyền marketing đó và chất lượng sản phẩm?
o Bên cho thuê đặc quyền marketing sẽ đảm bảo liên tục cung ứng hỗ trợ về quản lý, đào tạo và trợ giúp thế nào, và chi phí cho các hoạt động này có được tính trong phí dịch vụ hay bản quyền hay không?
o Quảng cáo ở phạm vi điạ phương hay quốc gia và thoả thuận phân chia chi phí được thực hiện thế nào?
o Nếu quảng cáo ở quy mô điạ phương do bên thuê đặc quyền kinh doanh đảm nhiệm, bên cho thuê có kiểm soát các chiến dịch quảng cáo này không hoặc có chịu trả một phần chi phí cho chiến dịch quảng cáo này hay không?
o Liệu bên cho thuê đặc quyền marketing có cung cấp các trợ giúp để thực hiện xúc tiến marketing hay không, ví dụ như điểm bán hàng, hay các chương trình quảng cáo bằng thư v..v , và với chi phí là bao nhiêu?
o Yêu cầu về lưu trữ, kế toán và ghi sổ như thế nào, và ai chịu trách nhiệm thanh toán ngân sách các hoạt động này?
o Có các định mức về doanh số bán hàng và chế tạo dịch vụ hay không? Nếu có, chế tài áp dụng Nếu đạt được những định mức này sẽ như thế nào?
o Hợp đồng thuê đặc quyền kinh doanh có quy định số giờ và ngày làm việc hay không?
o Có ngừng về mặt hàng được kinh doanh hay không?
o Bên cho thuê đặc quyền kinh doanh có tiến hành các chương trình cung cấp hàng loạt hay không? Trong trường hợp đó, bên thuê đặc quyền kinh doanh có bắt bắt buộc tham gia chương trình với tư cách là người mua hay không?
o Ai là người đầu tiên xây dựng các trình tự chọn lựa và thông qua các điều khoản thuê đặc quyền kinh doanh?
Các vấn đề liên quan đến các điều khoản cChấm dứt và ra gia hạn hợp đồng
o Liệu bên cho thuê đặc quyền marketing có quyền ưu tiên tuyệt đối chấm dứt Hợp đồng thuê đặc quyền kinh doanh trong một số điều kiện cụ thể, có thể trong thời hạn Hợp đồng hoặc khi hết thời hạn?
o Hợp đồng thuê đặc quyền kinh doanh có quy định điều khoản cho phép bên cho thuê đặc quyền marketing được mua lại công việc marketing của bên thuê?
o Bên cho thuê đặc quyền marketing có khả năng lựa chọn hay có nghĩa vụ chọn một phần hoặc toàn bộ thiết bị, nội thất văn phòng, kho hàng và cáctài sản khác trong trường hợp công việc thuê buôn bán phải chấm dứt do lỗi của bên thứ ba?
o Nếu xảy ra các trường hợp đã nói ở khổ trên, các điều khoản tậu lại sẽ được xác định như thế nào?
o Có các Reviews độc lập hay không? Sẽ định giá thế nào về thiện chí hay vốn của bên thuê kinh doanh trong những việc buôn bán?
o Thoả thuận ban đầu có điều khoản nào quy định rằng giá mua lại của bên cho thuê đặc quyền kinh doanh không được cao hơn phí thuê đặc quyền marketing ban đầu hay không? Nếu có, điều này sẽ làm mất đi phần giá tri của thiện chí và vốn chiếm hữu của bên thuê đặc quyền kinh doanh trong những việc buôn bán.
o Trong ví như nào (ốm đau .v..v) bên thuê đặc quyền kinh doanh có thể chấm dứt hợp đồng? Trong trường hợp đó các điều khoản quy định nghĩa vụ khi chấm dứt hợp đồng có điểm gì khác biệt hay không?
o Bên thuê đặc quyền buôn bán có bị giảm thiểu tham gia vào một công việc buôn bán tương tự sau khi chấm dứt hợp đồng hay không? Nếu có, sẽ kéo dài trong bao nhiêu năm?
o Nếu có hợp đồng cho thuê, hợp đồng này có cần tự dưng với các điều khoản thuê đặc quyền buôn bán hay không?
o Hợp đồng có quy định thời gian hợp lý đủ để thanh toán các khoản vốn phải trả hay không?
o Theo yêu cầu, liệu bên cho thuê kinh doanh có tạo điều kiện cho việc hoàn trả thương hiệu, bảng hiệu, và các dấu hiệu với đặc trưng của công việc kinh doanh được thuê và việc gỡ bỏ các chỉ dẫn với tên và thương hiệu của bên cho thuê đặc quyền buôn bán?
Nhận xét
Đăng nhận xét